Ethtrade là kênh đầu tư scam đã lộ rõ bộ mặt sau chia cắt Bitcoin 1/8

Ethtrade là kênh đầu tư scam? Nó đã lộ rõ bộ mặt sau mùng 1/8/2017. Có phải như vậy hay không?

Dự án Ethtrade từ trang web Ethtrade.org có phải là kênh đầu tư scam(lừa đảo) hay không? Nếu như là trước đây 1, 2 năm thì Ethtrade được xem như một trong những kênh đầu tư uy tín, có sự minh bạch công khai tài chính, có công khai tài chính khá rõ ràng hàng tháng, trả lãi cho khách hàng cũng rất xòng phẳng. Tuy nhiên, thời gian gần đây kênh không được giới đầu tư đánh giá cao nữa, trên một số màn hình đánh giá kênh HYIP bắt đầu báo cáo rằng nó Scam, bắt đầu không thanh toán cho người dùng.

ethtrade lua dao
Ảnh: Kênh Ethtrade bị báo cáo là kênh scam

Cách đây 1 – 2 tháng, tức là trước tháng 7/2017 tôi đã thấy có dấu hiệu scam nhưng tôi thật không giám tin vì kênh này có cộng đồng quá lớn và có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ trong giới đầu tư. Khi đó tôi cũng không giám lên tiếng đánh giá nó là scam vào đầu tháng 8/2017 tôi có đăng ký vào hệ thống này nhưng quá trình đăng ký đã gặp lỗi hệ thống tôi không thể đăng ký được, tôi cũng sinh nghi nhưng cũng chưa giám kết luận và cũng không có ý định nghiêm túc để đầu tư nó.

Khẳng định rằng Ethtrade là một kênh scam sau 1/8/2018

Cho tới 11/8/2017 thì nó bắt đầu lộ rõ bộ mặt thật, trang web Ethtrade.org đã không vào được. Tôi thật sự vui vì mình chưa tham gia nhưng lại thật buồn thay cho những ai đó đã quá tin tưởng vào hệ thống Ethtrade.org.

ethtrade lua dao
Ảnh chụp màn hình trang ethtrade ngày 11/8/2017

Không ít người tại nhiều nơi rất có niềm tin vào Ethtrade.org, ở Tp HCM người ta có mở cả văn phòng riêng để tư vấn cho người đầu tư tham gia vào Ethtrade.org. Thật không may cho những ai mới tham gia khi chưa lấy đủ vốn đầu tư.  Theo seocoin.net nguyên nhân Ethtrade lừa đảo có lẻ sau vụ chia cắt Bitcoin ngày 1/8 thành hai loại đồng Bitcoin(BTC) và Bitcoin Cash (BCH), nếu Ethtrade bùng thì nghiễm nhiên nó sở hữu bao nhiêu Bitcoin họ có thể được sở hữu thêm bấy nhiêu Bitcoin cash, tài sản của Ethtrade được nhân lên gấp bội làm cho lòng tham đã làm chọ họ dừng và bùng đúng thời điểm mà khách hàng dễ đòi hỏi quyền lợi sở hữu thêm Bitcoin cash.

cong dong ethtrade
Ảnh: Cộng đồng các quốc chơi kênh Ethtrade nhiều trong đó có Việt nam

Thật không ngoài dự đoán rằng các kênh đầu tư ủy thác kiểu như ethtrade thật khó mà tồn tại lâu dài cho dù là lãi thấp hay cao, đành rằng lãi cao thì dễ scam hơn lãi thấp nhưng ethtrade trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số nó không phải là một kênh lãi quá cao(chỉ từ 15 – 25%/tháng) và đã tồn tại được từ năm 2015 tới nay. Ngoài ra nó còn có cộng đồng rất đông đảo nhưng vẫn Scam. Khẳng định rằng ethtrade là kênh đầu tư lừa đảo. Sau sự kiện này kênh đầu tư ủy thác lại thêm một lần gây kinh hồn khiếp vía đối với nhiều nhà đầu tư. Đây cũng là bài học đừng quá tin tưởng vào bất kỳ kênh đầu tư ủy thác nào dù nó có uy tín tốt tới đâu, cộng đồng lớn tới mấy. Không nên đầu tư quá lâu vào một kênh đầu tư ủy thác để lấy lãi vì kênh nào cũng khó mà tồn tại được lâu dài.